ข้อควรรู้ก่อนสร้างบ้าน : 6 องค์ประกอบเลือกทำเลสร้างบ้านให้ตอบโจทย์

ข้อควรรู้ก่อนสร้างบ้าน : 6 องค์ประกอบเลือกทำเลสร้างบ้านให้ตอบโจทย์

25 พ.ย. 2565   ผู้เข้าชม 237

สร้างบ้าน.. การตัดสินใจที่ยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งในชีวิต นอกเหนือจากการที่คุณมีรูปแบบบ้านที่ต้องการแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือทำเลที่สมบูรณ์แบบ แล้วอะไรคือปัจจัยที่สำคัญ ในการพิจารณาทำเลในการสร้างบ้านของคุณล่ะ? ไม่ว่าจะเป็นการสร้างบ้านเพื่ออยู่อาศัยเอง หรือสร้างบ้านเพื่อการลงทุนในอนาคต สถานที่หรือทำเลในการสร้างบ้าน ล้วนมีส่วนในการกำหนดมูลค่าของอสังหาริมทรัพย์ของคุณทั้งสิ้น บ้านเพลิน (Baan Ploen) ผู้นำด้านการลงทุนในที่ดินเปล่า การประมูลอสังหาริมทรัพย์จากการขายทอดตลาด และรับรีโนเวทบ้านมือสอง ได้รวบรวมปัจจัยในการเลือกทำเลสร้างบ้าน เพื่อให้คุณได้ประโยชน์สูงสุด ทั้งในด้านของการอยู่อาศัย และการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

คุณอาจจะพบบ้านที่สวยงาม และน่าอยู่มากมาย แต่ถ้าบ้านหลังนั้นไม่ได้อยู่ในทำเลที่ดี การตัดสินใจซื้อหรือลงทุน อาจไม่ใช่การตัดสินใจที่ดีที่สุดสำหรับคุณ อย่าลืมว่าทำเลนั้นส่งผลต่อคุณภาพชีวิตและความสะดวกสบายในทุกๆ ด้าน คงจะไม่สนุกแน่ หากคุณเลือกซื้อบ้านในบริเวณที่การจราจรติดขัด และคุณต้องตื่นเช้ากว่าคนปกติเพื่อไปทำงาน หรือในวันที่แสนเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน แต่คุณกลับต้องติดอยู่บนถนนอยู่เป็นเวลานาน

 นี่คือเหตุผลที่การเลือกทำเลในการสร้างบ้านมีความจำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการซื้อบ้าน

6 องค์ประกอบเลือกทำเลสร้างบ้านให้ตอบโจทย์

1. ขนาดประชากรในพื้นที่

ปัจจัยอันดับแรกนี้ จะส่งผลต่อความมั่นคงในการใช้ชีวิตของคุณ เนื่องจากในเมืองที่มีจำนวนประชากรมาก จะมีตัวเลือกในการทำงาน และมีสถานที่อำนวยความสะดวกมากกว่าเมืองเล็กๆ ที่มีจำนวนประชากรน้อย รวมถึงมูลค่าในการขายต่อก็จะสูงตามขึ้นไปด้วย

2. ความพร้อมของทรัพยากร (สิ่งอำนวยความสะดวก)

ซึ่งรวมถึงทุกอย่างตั้งแต่ร้านขายของชำ โรงเรียนไปจนถึงโรงพยาบาล และศาสนสถาน ควรพิจารณาจากกิจกรรมที่คุณชอบทำ เช่น หากคุณเป็นคนชอบออกกำลังกาย คงจะดีกว่าหากบ้านของคุณอยู่ใกล้สวนสาธารณะ หรือในหมู่บ้านมีฟิตเนสให้บริการ

3. ความปลอดภัย

ปัจจัยที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งที่คุณควรพิจารณาในการเลือกซื้อบ้าน นั่นคือ ความปลอดภัยในการอยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นในด้านของแสงสว่างสาธารณะ มีอัตราการเกิดอาชญากรรมต่ำ ระยะทางระหว่างบ้านและโรงพยาบาล หรือสถานีตำรวจ หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน รวมถึงอัตราเสี่ยงในการเกิดภัยพิบัติต่างๆ เพื่อความปลอดภัยของคุณและครอบครัว

4. การคมนาคม

ความคล่องตัวของการจราจรเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม อย่างที่กล่าวไปข้างต้น คุณคงไม่อยากจะต้องตื่นเช้ากว่าคนทั่วไป เพื่อให้ไปทำงานทันเวลา หรือลูกของคุณคงไม่อยากถูกคุณครูดุ เพราะไปโรงเรียนสายแน่นอน

5. สภาพแวดล้อม

พื้นที่สีเขียว สภาพแวดล้อมที่ดีในทัศนคติของใครหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นในด้านของทัศนวิสัย หรืออากาศที่บริสุทธิ์ แต่หนึ่งสิ่งที่หลายๆ คนมักมองข้าม นั่นคือเรื่องของแขกที่ไม่ได้รับเชิญ เช่น ตะกวด ตะขาบ หนู งู หรือสัตว์มีพิษชนิดอื่นๆ หากคุณอยู่ใกล้ชิดพื้นที่สีเขียวมากจนเกินไป นั่นหมายถึงคุณเข้าใกล้บ้านของสัตว์เหล่านี้มากขึ้นด้วยเช่นกัน เพราะฉนั้นหากคุณต้องการมีพื้นที่สีเขียว ควรเลือกโครงการบ้านที่มีการจัดการกับสิ่งแวดล้อมต่างๆ ได้อย่างดี

6. ตรวจสอบข้อกฏหมาย

แม้ข้อนี้จะเกิดขึ้นได้ไม่บ่อยนัก แต่ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่ง หลายๆ ครั้ง มิชฉาชีพหรือผู้ไม่หวังดี มักแฝงตัวอยู่มากมายตามธุรกิจซื้อขายบ้าน และมีผู้เสียหายอยู่ไม่น้อยเลย ที่ไม่ตรวจสอบในข้อนี้ ไม่ว่าจะเป็นการทำสัญญาปลอม ไปจนถึงพื้นที่ที่ไม่ได้รับการอนุญาต

มีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา หากคุณจะต้องตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตของคุณ ในชีวิตของเราอาจมีโอกาสตัดสินใจซื้อบ้านได้เพียงไม่กี่ครั้ง ไม่ว่าคุณจะให้ความสำคัญกับปัจจัยข้อใดในการพิจารณา Baan Ploen หวังเป็นอย่างยิ่งว่า บทความนี้จะมีประโยชน์สำหรับคุณ หากคุณมีคำถามเกี่ยวกับการสร้างบ้าน หรือลงทุนซื้อบ้าน สามารถสอบถามเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง

บ้านเพลินมีบริการให้คำปรึกษา การก่อสร้าง และจัดหาแหล่งเงินทุนหรือ สินเชื่อซื้อโครงการบ้านเชียงใหม่ที่ลูกค้าได้ประโยชน์อย่างสูงสุด

 


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

ข้อควรรู้ก่อนกู้ซื้อบ้าน : วิธีการคำนวณดอกเบี้ยสินเชื่อบ้าน
25 พ.ย. 2565

ข้อควรรู้ก่อนกู้ซื้อบ้าน : วิธีการคำนวณดอกเบี้ยสินเชื่อบ้าน

สินเชื่อบ้าน
ข้อควรรู้ก่อนลงทุน : 5 ประเภทของอสังหาริมทรัพย์
25 พ.ย. 2565

ข้อควรรู้ก่อนลงทุน : 5 ประเภทของอสังหาริมทรัพย์

อสังหาริมทรัพย์
แนะนำซื้อบ้านเชียงใหม่ : 3 โครงการบ้านเชียงใหม่น่าซื้อ ใจกลางทำเลทอง
29 ม.ค. 2566

แนะนำซื้อบ้านเชียงใหม่ : 3 โครงการบ้านเชียงใหม่น่าซื้อ ใจกลางทำเลทอง

สินเชื่อบ้าน